Lý do chọn căn hộ tầng thấp tòa GS2 Vinhomes Smart City

 Tòa Grand Sapphire 2 (GS2) Vinhomes Smart City chưa chính thức ra mắt nhưng đang thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng. Việc lựa chọn căn hộ tầng thấp ( cụ thể là từ tầng 5 trở xuống) đang khiến nhiều khách hàng băn khoăn bởi nhiều lý do. Vậy có nên lựa chọn căn hộ tầng thấp tòa GS2 Vinhomes Smart City?

Ưu và nhược điểm của căn hộ tầng thấp tòa GS2 Vinhomes Smart City

Ưu điểm

Điều đầu tiên phải nhắc đến đó là giá các căn hộ này dự kiến sẽ tốt hơn rất nhiều các căn hộ trên tầng cao hơn, phù hợp với những gia đình có nhu cầu sở hữu căn hộ của dự án nhưng tài chính còn hạn chế.

Một ưu điểm nữa đó là việc thuận tiện di chuyển. Buổi sáng hoặc buổi chiều khi đi làm về, đó là khoảng thời gian thang máy bị quá tải bởi lượng người sử dụng đông. Với những gia đình sinh sống tại tầng thấp (từ tầng 5 trở xuống) thay vì đứng chờ thang máy có thể đi cầu thang bộ xuống bãi đỗ xa, vừa tiết kiệm thời gian vừa tốt cho sức khỏe.

Nhất là với gia đình có người cao tuổi, việc ở tầng thấp của chung cư sẽ giúp người cao tuổi dễ dàng di chuyển xuống công viên nội khu trải nghiệm hệ thống tiện ích đẳng cấp, hiện đại, giao lưu với hàng xóm đồng niên và rèn luyện sức khỏe.

Lý do chọn căn hộ tầng thấp tòa GS2 Vinhomes Smart City 1

Trong những trường hợp xảy ra những sự cố ngoài ý muốn như cháy nổ, hỏa hoạn,... thì những cư dân tầng thấp sẽ dễ dàng thoát hiểm, di chuyển nhanh hơn và nhận được sự hỗ trợ từ bên ngoài sớm hơn.

Những căn hộ hướng Tây Bắc sẽ không bị ảnh hưởng của nắng nóng nhiều vì được tòa GS4, GS5 che chắn, cộng với tầm view nội khu với công viên mang phong cách resort vừa giúp tản nhiệt vừa mang đến nguồn không khí, gió tươi tràn ngập căn hộ.

Ở hướng Tây Nam, với các căn tầng trung đến cao thì view nhìn thẳng vào căn hộ của tòa GS3, nhưng với các căn hộ tầng thấp thì xen giữa 2 tòa là sân chơi trẻ em, chòi nghỉ và sân vườn cảnh quan tạo nên không gian xanh mát trước mặt căn hộ, tạo cảm giác thoải mái hơn.

Hướng Đông Bắc là một phần của công viên nội khu với chòi nghỉ, đường dạo bộ và vườn nướng BBQ, cư dân sẽ không cần phải di chuyển ra công viên trung tâm để tổ chức tiệc nướng gia đình, mà đã có thể thực hiện ngay giữa chân căn hộ mà không phải lo lắng nhiều về sự an toàn của con cái.

Lý do chọn căn hộ tầng thấp tòa GS2 Vinhomes Smart City 1

Hướng Đông Nam, tuy có ảnh hưởng chút bởi tuyến đường sắt nhưng bù lại đó là tầm view thẳng trường liên cấp quốc tế Vinschool và đặc biệt là rất mát với không gian thoáng trước mặt.

Mặc dù, thuận tiện di chuyển ra Đại lộ Thăng Long, đường Lê Trọng Tấn nhưng nhờ khoảng cách mà tiếng ồn từ xe cộ di chuyển trên 2 tuyến đường này ít ảnh hưởng đến cư dân tại đây.

Nhược điểm

Ảnh hưởng đầu tiên đến cư dân sinh sống tại tầng thấp là tiếng ồn. Tiếng ồn đến từ xe cộ di chuyển trong khu đô thị, từ xe lửa khi chạy qua, từ những sinh hoạt của cư dân,... Tất cả tiếng ồn đó tuy ít nhưng cũng ảnh hưởng phần nào đến cư dân ở căn hộ tầng thấp tòa GS2 Vinhomes Smart City.

Không gian sống dễ ẩm ướt, nhất là những ngày nồm gây bất tiện trong sinh hoạt, di chuyển khó khăn, quần áo lâu khô. Không khí ẩm ướt dẫn đến việc bài tiết qua da bị hạn chế, các lỗ chân lông bí không thoát hơi gây mệt mỏi, đau nhức, khó chịu.

Thời tiết trời nồm cũng dễ gây nên các bệnh như khớp, tĩnh mạch, ho, hen suyễn, đau đầu và những căn bệnh mãn tính kinh niên của người cao tuổi.

Mặt khác không khí ẩm cũng tạo điều kiện cho nấm mốc, ruồi, muỗi, sâu bọ phát triển gây khó chịu, nguy hại cho các thiết bị nội thất trong nhà.

Cách khắc phục nhược điểm cho các căn hộ tầng thấp tòa GS2 Vinhomes Smart City

Việc khắc phục những vấn đề về trời nồm thì hiện nay có rất nhiều cách đã được chia sẻ nhiều trên mạng, một số cách phải kể đến như bật điều hòa chế độ khô, dùng máy hút ẩm, sử dụng tinh dầu thơm để khử mùi và làm sạch không khí trong phòng, thắp nến để giảm độ ẩm và mùi hôi giảm thiểu được việc phát triển của ruồi muỗi, sâu bọ.

Lý do chọn căn hộ tầng thấp tòa GS2 Vinhomes Smart City 1

Để giảm thiểu ảnh hưởng trong những ngày trời nồm, điều đầu tiên cư dân cần làm đó là đóng kín cửa sổ, cửa chính, hạn chế không khí ẩm vào căn phòng nhiều. Nếu có mở cửa thì phải mở cả cửa trước và cửa sau để không khí lưu thông, dùng không khí khô để đẩy không khí ẩm ra khỏi nhà. Nhưng chỉ mở cửa khi thời tiết ngoài trời đã khô và hửng nắng.

Đặt các tờ báo khô gần các khe cửa để giảm độ ẩm và tránh bật quạt trong nhà, bởi độ ẩm không khí lúc đó trên 90%, việc bật quạt không những không làm bay hơi nước trong nhà mà còn làm tăng độ ẩm trong không khí do hơi lạnh.

Hạn chế việc lau nhà, điều này sẽ làm căn nhà càng ướt hơn, lâu khô hơn, chỉ cần dùng khăn khô lau những chỗ đọng nước sẽ có hiệu quả hơn.

Thấu hiểu việc chịu ảnh hưởng tiếng ồn mỗi khi đoàn tàu sắt chạy qua, chủ đầu tư Vinhomes đã cho xây dựng bức tường cao hơn 3m, vẽ tranh trên bức tường đó vừa tạo nên nét đẹp, đặc sắc cho khu đô thị vừa giảm thiểu tiếng ồn mỗi khi tàu chạy qua.

Hiện nay, việc sử dụng nội thất để chống ồn cho căn hộ trong các dự án bất động sản được sử dụng rất nhiều, ngoài việc giảm tiếng ồn, làm đẹp căn hộ mà còn tối ưu về kinh tế.

Lý do chọn căn hộ tầng thấp tòa GS2 Vinhomes Smart City 1

Tiếng ồn vào trong căn hộ thông qua khe hở của cửa sổ, cửa chính hay rò rỉ thông qua khe quạt thông gió trên tường của ngôi nhà bạn. Với cửa sổ việc sử dụng dải nhựa, silicon hoặc cao su gắn quanh biên cửa sổ, sử dụng rèm cửa sổ làm từ chất liệu dày cũng làm giảm tiếng ồn hiệu quả.

Dùng thảm trải sàn, ngoài dùng để trang trí, giữ ấm thì thảm trải sàn còn giảm các tác hại của việc trời nồm cũng như làm giảm tiếng ồn, thảm càng xù xì thì hiệu quả giảm tiếng ồn càng cao. Vào mùa hè, khi không thể trải thảm lông, chúng ta có thể sử dụng lớp phủ sàn công nghiệp để giảm tiếng ồn tốt nhất với giá cả rất phải chăng.

Lý do chọn căn hộ tầng thấp tòa GS2 Vinhomes Smart City 1

Trên đây là những ưu điểm, nhược điểm cũng như cách khắc phục nhược điểm của các căn hộ tầng thấp tòa GS2 Vinhomes Smart City. Tuy nhiên, chưa thể gọi là đầy đủ nhưng cũng cho khách hàng nhìn nhận khách quan về căn hộ này từ đó đưa ra quyết định lựa chọn chính xác. Quý khách quan tâm xin liên hệ hotline 0902 19 15 19 để nhận đầy đủ thông tin về tòa Grand Sapphire 2 tại Vinhomes Smart City.

Xem thêm: Dự án Vinhomes Smart City Tây Mỗ


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mặt bằng thiết kế Imperia River View

Điểm danh 3 loại hình sản phẩm sẽ ra mắt tại HNT Sơn Tây

HNT Sơn Tây sở hữu hệ sinh thái tiện ích hoàn hảo