[Quan trọng] 7 kiêng kỵ phòng bếp phải nhớ rõ khi lựa chọn căn hộ chung cư

 Phòng bếp không đơn thuần là nơi chế biến thức ăn mà nó còn được xem là khu vực đại diện cho tiền tài, năng lượng của cả gia đình. Vì vậy, đặt bếp không đúng vị trí sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và tài lộc. Và dưới đây là 7 kiêng kỵ phòng bếp phải nhớ rõ khi lựa chọn và bài trí.

1. Kiêng đặt bếp đối diện với cửa chính

Trong phong thủy có câu “Khai môn kiến táo, tài phú đa hao” chính là khi mở cửa chính mà đã gặp không gian bếp thì tài lộc và phú quý sẽ bị hao hụt. 

Bếp là không gian nấu nướng, cần sự riêng tư và tập trung, nếu đặt đối diện với cửa chính, người nội trợ sẽ dễ bị phân tâm bởi sự ồn ào bên ngoài. 

Cửa chính là nơi thu hút vượng khí cho gia đình, với thiết kế thông như vậy, những điều tốt sẽ bị hỏa khí của bếp thiêu rụi. Vậy nên việc đặt bếp đối diện cửa chính là điều tuyệt đối nên tránh.

Quan trọng 7 kiêng kỵ phòng bếp phải nhớ rõ khi lựa chọn căn hộ chung cư 1

Bên cạnh đó, cửa bếp cũng không được đối diện với cửa sổ, ban công… để tránh các luồng khí của trong ngôi nhà chuyển động quá nhanh, ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

Trong trường hợp này, cách khắc phục tốt nhất là chuyển đi chỗ khác, để cửa ra vào không thẳng với bếp. Giải quyết được nguyên tắc “đường thẳng mang lại điềm xấu”

Nếu không thể di chuyển, gia chủ có thể sử dụng phương pháp treo rèm ở cửa để khắc phục. 

2. Kiêng đặt nhà bếp dựa vào tường nhà vệ sinh

Những năm gần đây, căn hộ chung cư trở thành lựa chọn phổ biến của người dân thành phố, trong đó rất nhiều căn hộ tuy thiết kế hiện đại nhưng lại bị lỗi phong thủy phổ biển là nhà bếp dựa vào tường nhà vệ sinh.

Đây là một thế phong thủy xấu vì năng lượng tiêu cực của nước thải làm ô nhiễm năng lượng thực phẩm mà gia đình ăn uống hàng ngày. Về lâu dài, bố cục này ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ và tài chính gia đình. 

Quan trọng 7 kiêng kỵ phòng bếp phải nhớ rõ khi lựa chọn căn hộ chung cư 1

Nếu buộc phải ở trong những căn hộ như trên, gia chủ nên áp dụng những biện pháp hóa giải sau:

  • Sử dụng các đồ vật bằng gỗ ở hai bên tường để lấy Mộc làm trung hòa Thủy và Hỏa. Đặt các tấm gỗ, treo tường, điêu khắc và các đồ vật bằng gỗ khác trên tường gần đó.
  • Sơn cả hai mặt của bức tường được chia sẻ bởi nhà bếp và tường nhà vệ sinh bằng màu xanh lá cây trung bình hoặc xanh nhạt. Màu xanh lá cây là màu tượng trưng cho yếu tố Mộc.

3. Nhà bếp đối diện với phòng ngủ

Phòng ngủ phải “tĩnh” thì gia chủ mới có thể nghỉ ngơi thoải mái. Trong khi đó, bếp lại mang nhiều hỏa khí, tính nóng bức và ồn ào sẽ ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ. 

Đồng thời, đặt bếp đối diện cửa phòng ngủ sẽ làm cho khói và mùi dầu mỡ thức ăn lan vào phòng, nếu không thoát được sẽ gây cảm giác ngột ngạt, khó ngủ, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Gia chủ cần áp dụng các biện pháp phong thủy để khắc phục và giảm bớt các tác động tiêu cực đó. Nếu không thể di chuyển phòng ngủ xa phạm vi bếp nấu thì cần sử dụng một số hóa giải sau:

  • Dùng Thổ để chế Hỏa. Củng cố yếu tố Thổ trong khu vực giường ngủ bằng cách thêm đồ gốm, gốm sứ và/hoặc pha lê cho căn phòng.
  • Thêm một tấm thảm có màu nâu, màu vàng, nâu hoặc xám trong phòng ngủ. Tấm thảm phải đủ rộng để kéo dài bằng hoặc hơn giường.
  • Sử dụng khăn trải giường màu đất, tránh màu xanh lá cây.

Quan trọng 7 kiêng kỵ phòng bếp phải nhớ rõ khi lựa chọn căn hộ chung cư 1

4. Không đặt bếp ngay dưới xà ngang

Người xưa có câu: “Dưới xà nhà có bếp, nữ chủ nhà tổn hao”. Điều này mang hàm ý khuyên không nên đặt bếp nấu ngay dưới xà nhà, bởi nó sẽ mang đến điều không tốt lành. 

Nếu mắc lỗi này thì những người trong nhà, đặc biệt là nữ giới dễ bị đau ốm, bệnh tật.

Trong trường hợp căn bếp của bạn mắc phải lỗi này, có thể hóa giải bằng cách sử dụng trần thạch cao hoặc trần nhựa để che khuất đi phần xà ngang.

Tại các dự án chung cư đang xây dựng hiện nay, với công nghệ xây dựng ngày càng hiện đại, không còn sử dụng xà, cột trong xây dựng mà thay vào đó là sử dụng tường chịu lực. Đơn cửa như dự án Imperia Smart City do MIK Group là chủ đầu tư được thi công bởi Contecons, đã áp dụng nhiều công nghệ hiện đại để giảm bớt những điều phạm phong thủy trong căn hộ.

Xem chi tiết thông tin dự án Imperia Smart City để nhận những chính sách bán hàng TỐT NHẤT tại thời điểm này.

Quan trọng 7 kiêng kỵ phòng bếp phải nhớ rõ khi lựa chọn căn hộ chung cư 1

5. Kiêng đặt bếp nấu ngay dưới cửa sổ

Đặt bếp ở gần cửa sổ khi nấu nướng bạn sẽ gặp phải những vấn đề như: gió từ bên ngoài thổi vào làm tắt bếp gây trở ngại cho quá trình đun nấu; gió bên ngoài tạt mùi dầu, mùi ga vào bên trong căn bếp gây ra độc hại cho người nấu và cả những thành viên dùng cơm trong bếp. 

Mặt khác, hậu quả nghiêm trọng hơn đó là gây ra hỏa hoạn, làm ảnh hưởng đến con người và tài sản.

Bên cạnh đó, nếu bạn đặt bếp nấu ngay cửa sổ sẽ khiến cho tài lộc, những dòng khí may mắn dễ dàng rời khỏi qua đường cửa sổ đi mất.

Vì vậy, gia chủ cần phải có những biện pháp khắc phục hiệu quả. Đầu tiên phải chọn lại hướng, một cửa sổ hợp phong thủy thì trước tiên phải đón được ánh nắng và gió từ bên ngoài vào phòng bếp một cách êm đềm và nhẹ nhàng, vừa đủ dùng. 

Hướng Đông sẽ là hướng tốt nhất nên đặt cửa sổ hướng về đó, để lấy được lượng ánh sáng trong lành của buổi sáng sớm, không bị ảnh hưởng bởi nắng gắt của trời chiều, đồng thời còn có thể làm dịu đi sức nóng khi nấu nướng. 

Quan trọng 7 kiêng kỵ phòng bếp phải nhớ rõ khi lựa chọn căn hộ chung cư 1

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh những hướng có gió thổi mạnh lùa vào nhà qua ô cửa sổ này. Vì cửa sổ lấy ánh sáng tự nhiên, thế nên nếu có thể chọn hướng theo mệnh của gia chủ là tốt nhất. 

Đồng thời, cửa sổ bếp cần hạn chế hướng phía Tây Bắc, vì hướng này có nhiều “gió chướng” ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. 

Và nên tránh hướng Tây, vì nắng chiều gay gắt sẽ làm cho gian bếp vốn đã nhiều tính “Hỏa”, sẽ trở nên rất khó chịu, bức bối và luôn luôn trong trạng thái nóng nực.

Với các căn hộ chung cư, hệ thống bếp và nhà vệ sinh sẽ được cố định theo trục từ trên xuống, nếu bếp của gia đình bạn không thể di chuyển được khỏi vị trí dưới cửa sổ thì chúng ta nên làm giảm bớt ảnh hưởng của các tác nhân trên.

Bạn có thể kê bếp cách cửa sổ một khoảng cách nhất định, với cửa sổ hoàn toàn bằng kính thì bạn nên dùng các phim cách nhiệt tối màu hoặc rèm cửa bằng gỗ để giảm bớt sức nóng từ bên ngoài vào khiến đồ ăn không còn được tươi ngon.

6. Kiêng đặt bếp ngược hướng nhà

Bếp không nên đặt ở những vị trí ngược với hướng nhà, lưng bếp phải quay về hướng cửa. Đồng thời, tránh việc vừa mở cửa ra nhìn ngay thấy bếp. 

Nếu như không thể thay đổi được thì gia chủ có thể sử dụng vách ngăn, bình phong hay rèm cửa để ngăn cách, với cách này, gia chủ có thể ngăn cản các luồng khí xấu từ ngoài vào.
Và dưới đây là những gợi ý chọn hướng tốt nhất để đặt bếp nấu, mang lại sức khỏe và sự thịnh vượng cho gia đình: 

  • Đông hoặc Đông Nam: Đây là hai hướng này thuộc Mộc, Mộc ”dưỡng” Hỏa, mang lại sức khỏe, may mắn cho gia chủ.
  • Hướng Đông Bắc: Đây là hướng thuộc Thổ, Hỏa và Thổ tương sinh, đặt bếp ở hướng này gia đình sẽ gặp được nhiều may mắn.

Ngoài ra, vị trí của bếp phải kê trên nền cao ráo, không khí thoáng và ánh sáng đầy đủ. Chân bếp không nên gập ghềnh gây ảnh hưởng tới phong thủy.

Quan trọng 7 kiêng kỵ phòng bếp phải nhớ rõ khi lựa chọn căn hộ chung cư 1

7. Kiêng đặt bếp nấu gần bồn rửa, máy giặt, tủ lạnh

Xét về mặt phong thủy, bếp đại diện cho ngũ hành Hỏa trong khi bồn rửa, tủ lạnh, tủ đông đại diện cho ngũ hành Thủy. Việc đặt các thiết bị này đối diện hoặc quá gần nhau sẽ tạo nên các yếu tố xung đột Thủy - Hỏa. 

Do vậy, bếp nấu và bồn rửa,máy giặt, tủ lạnh cần được đặt cách xa nhau hợp lý, tránh gây hại cho gia chủ.

Trường hợp không thể di chuyển các thiết bị để tránh cho chúng đối diện nhau, gia chủ có thể áp dụng một số giải pháp phong thủy sau:

  • Đặt một chậu cây, chẳng hạn như một loại thảo mộc nhỏ giữa hai thiết bị xung đột.
  • Sử dụng một chậu cây xanh treo giữa hai thiết bị.
  • Treo một tinh thể tròn nhiều mặt trên không gian giữa hai thiết bị.
  • Sử dụng một chiếc chuông gió đồng sáu thanh rỗng treo giữa bếp và thiết bị tủ lạnh, tủ đông hoặc bồn rửa.
  • Đặt một cây xanh trên nóc tủ lạnh.
  • Gắn tinh thể pha lê phía trên bếp để phân tán khí được tạo ra bởi yếu tố Hỏa.

Quan trọng 7 kiêng kỵ phòng bếp phải nhớ rõ khi lựa chọn căn hộ chung cư 1

Phong thủy nhà bếp càng đẹp thì vận mệnh của gia chủ càng tốt hơn. Nếu phát hiện những lỗi bày trí phòng bếp ở trên, hãy nhanh chóng điều chỉnh, hóa giải để phong thủy thực sự giúp ích cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trên đây là 7 kiêng kỵ phòng bếp phải nhớ rõ khi lựa chọn căn hộ chung cư, một ngôi nhà hài hòa khi các phòng chức năng đặt đúng vị trí, không phạm phong thủy, ky vọng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được căn hộ chung cư ưng ý.

Theo dongdolandvn.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm danh 3 loại hình sản phẩm sẽ ra mắt tại HNT Sơn Tây

Mặt bằng thiết kế Imperia River View

HNT Sơn Tây sở hữu hệ sinh thái tiện ích hoàn hảo