3 hình thức thanh toán khi mua căn hộ Imperia Smart City

 Nhằm hỗ trợ khách hàng khi mua căn hộ Imperia Smart City, chủ đầu tư MIK Group đã đưa ra 3 hình thức thanh toán cho người mua lựa chọn bao gồm: thanh toán theo tiến độ, tất toán toàn bộ giá trị căn hộ và vay ngân hàng.

Tuy nhiên, việc lựa chọn hình thức thanh toán nào tốt nhất khi mua căn hộ Imperia Smart City vẫn là câu hỏi khó với rất nhiều khách hàng. Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ phân tích những ưu nhược điểm của từng hình thức thanh toán,  từ đó giúp khách hàng lựa chọn được phương án thanh toán an toàn và hiệu quả nhất.

Thanh toán theo tiến độ 

Với hình thức thanh toán theo tiến độ, người mua căn hộ Imperia Smart City sẽ không phải huy động một nguồn tiền lớn ngay lập tức. Thay vào đó, khách hàng có thể thu xếp từng khoản tiền nhỏ và tiến hành thanh toán theo đúng tiến độ mà chủ đầu tư yêu cầu.

3 hình thức thanh toán khi mua căn hộ Imperia Smart City 1

Ưu điểm:

Với hình thức thanh toán theo tiến độ, quý khách hàng sẽ phải đóng những khoản tiền nhỏ hơn và thanh toán thành nhiều đợt từ khi ký HĐMB cho đến khi nhận nhà. Nhờ vậy, việc thu xếp nguồn tiền được dễ dàng, có nhiều thời gian huy động vốn hơn.

Cùng với đó khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi từ chủ đầu tư như chiết khấu dòng tiền theo tiến độ thanh toán. 

Nhược điểm

Hạn chế thấy rõ nhất của hình thức thanh toán này chính là khách hàng sẽ mất nhiều thời gian trong việc đóng tiền theo quy định của chủ đầu tư. Nhiều khi vì bận việc hoặc không để ý, người mua  thường  quên thời gian đóng tiền theo quy định, dẫn đến việc phải chịu phạt tiền lãi.

Những ai nên chọn hình thức thanh toán theo tiến độ?

  • Những khách hàng có đủ tài chính nhưng cần thời gian huy động dòng tiền.
  • Những khách hàng không thể vay ngân hàng do không thể chứng minh thu nhập để vay vốn ngân hàng.

Thanh toán sớm 70% GTCH hoặc 95% GTCH

Khi lựa chọn thanh toán sớm 70% hoặc 95% GTCH, quý khách hàng có thể nhận mức chiết khấu từ 5 - 10% GTCH. Phần chiết khấu sẽ được trừ thẳng vào giá bán của căn hộ.

Ưu điểm

  • Khách hàng được mua căn hộ với giá bán rẻ hơn so với các hình thức thanh toán khác.
  • Phương thức thanh toán nhanh gọn, không phải để ý thời gian trả theo tiến độ của CĐT.

Nhược điểm

Trường hợp khách hàng chưa có đủ nguồn tiền dự trữ để mua căn hộ nhưng muốn thanh toán ngay cho chủ đầu tư thì việc huy động vốn trong thời gian ngắn cũng có thể gây ra áp lực và tiềm ẩn một số rủi ro ngoài ý muốn như: lãi vay cao, gánh nặng trả nợ lớn…

Những đối tượng nào nên tận dụng hình thức thanh toán ngay?

  • Những khách hàng đã có sẵn nguồn tiền và không có hình thức kinh doanh hay đầu tư nào khác tốt hơn việc được chiết khấu.
  • Những khách hàng có tiền ngay và không thích các thủ tục rườm rà, mất thời gian. 

Vay ngân hàng

Ưu điểm

Ưu điểm nhìn thấy ngay khi vay tiền ngân hàng mua nhà đó là bạn có thể sở hữu căn nhà mơ ước dễ dàng hơn rất nhiều khi chỉ cần thanh toán 30% giá trị căn hộ và phần còn lại sẽ có ngân hàng “lo”. CĐT sẽ hỗ trợ 24 tháng 0% lãi suất, trong 2 năm đấy bạn có thể sử dụng 70% GTCH còn lại để đi đầu tư, sinh lời trong 2 năm, từ đó không bị đọng vốn.

Đối với những gia đình trẻ, việc phải bớt ra một khoản chi phí để trả tiền vay ngân hàng giúp tạo tâm lý phấn đấu, làm việc với hiệu quả cao hơn. Nói đúng hơn, đây không phải là ưu điểm mà là một hệ quả có lợi từ việc vay ngân hàng mua nhà. Việc vay ngân hàng sẽ ảnh hưởng đến các chi phí sinh hoạt khác, điều này một mặt buộc các cặp vợ chồng phải thắt chặt chi tiêu, quản lý tài chính gia đình hiệu quả hơn, một mặt buộc họ phải phấn đấu và tập trung hơn nữa trong công việc.

Nhược điểm

Nhược điểm lớn nhất của hình thức thanh toán này chính là khách hàng phải mất thêm 1 chút thời gian để làm thủ tục vay với ngân hàng.

Bên cạnh đó, để đủ điều kiện vay, khách hàng phải chứng minh được nguồn thu nhập của bản thân và không được có nợ xấu. Nhưng nếu đủ điều kiện vay thì thủ tục cũng sẽ tương đối dễ dàng, kèm theo đó là sẽ luôn có chuyên viên tư vấn hỗ trợ nên cũng không cần quá lo lắng.

Thêm vào đó khách hàng sẽ phải trả một khoản lãi cho ngân hàng tương ứng với số tiền vay và thời gian vay. Nếu vay thời gian dài thì đây là chi phí không hề nhỏ, vì vạy những gia đình trẻ cần cân nhắc dòng tiền thu nhập trước khi quyết định.

3 hình thức thanh toán khi mua căn hộ Imperia Smart City 1
Những đối tượng nào nên vay ngân hàng để mua căn hộ Imperia Smart City? 

Những khách hàng có sẵn tiền nhưng muốn tận dụng chính sách ưu đãi lãi suất để làm kinh doanh hoặc đầu tư.
Những khách hàng có từ tổng tiền từ 30% GTCH trở lên và không gặp quá nhiều khó khăn khi phải trích ra 1 khoản tiền trả lãi ngân hàng.

Mỗi hình thức thanh toán đều có những ưu điểm, hạn chế riêng, phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau của khách hàng. Hi vọng với những phân tích trên, sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình chính sách thanh toán phù hợp và hiệu quả nhất!

Tìm hiểu thông tin chi tiết dự án Imperia Smart City tại đây

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mặt bằng thiết kế Imperia River View

Điểm danh 3 loại hình sản phẩm sẽ ra mắt tại HNT Sơn Tây

HNT Sơn Tây sở hữu hệ sinh thái tiện ích hoàn hảo