Giá bất động sản Tây Mỗ - Đại Mỗ tăng nhiệt, đâu là lý do?

 Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản Tây Mỗ - Đại Mỗ sôi động hẳn lên, giao dịch diễn ra nhộn nhịp bất chấp dịch bệnh. Không chỉ giá đất mà giá căn hộ chung cư cũng âm thầm tăng, mức tăng vào khoảng 10 - 15%. Vậy đâu là lý do mà giá bất động sản Tây Mỗ - Đại Mỗ tăng nhiệt?

Quy hoạch giao thông đồng bộ

Trong 10 năm trở lại đây một hệ thống giao thông đồng bộ tại phía Tây Hà Nội đang dần hình thành, các tuyến đường giao thông đã định hình như Đại lộ Thăng Long, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, đường Lê Trọng Tấn ( đường vành đai 3,5), đường Trung Văn kết nối với Mỹ Đình,...

Gần đây nhất, đường đua F1 và một số công trình chức năng khác đã được xây dựng trên diện tích 88ha, trong khuôn viên Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, tạo động lực thúc đẩy thị trường BĐS phía Tây sôi động và tăng trưởng.

Việc dự án đường vành đai 3,5 nối từ Pháp Vân đến Quốc lộ 2 đi qua các khu đô thị Vinhomes Smart City, khu đô thị Kim Chung Di Trạch,... Tuyến đường trọng điểm này cùng với hàng loạt dự án bất động sản bên cạnh đường Lê Trọng Tấn đã dần hình thành lên khu đô thị kiểu mẫu trong tương lai.

Giá bất động sản Tây Mỗ - Đại Mỗ tăng nhiệt, đâu là lý do? 1

Ngoài những dự án đã đi vào hoạt động từ trước như khu đô thị Nam An Khánh, Vinhomes Thăng Long, chung cư The Golden An Khánh, chung cư Gemek Tower,... thì những dự án xuất hiện gần đây như Vinhomes Smart City, KĐT Đại học Vân Canh, đặc biệt chung cư Imperia Smart City ra mắt đã tạo ra làm sóng mới cho bất động sản Tây Mỗ - Đại Mỗ trong năm 2020.

Xem thêm: Dự án Imperia Smart City

Cùng với tuyến đường vành đai 3,5 thì hàng loạt các tuyến đường theo quy hoạch giao thông khu vực Tây Mỗ, Đại Mỗ cũng dần hoàn thiện toàn bộ hệ thống giao thông đồng bộ nơi đây. Các tuyến đường đó phải kể đến như đường Lê Quang Đạo kéo dài, đường kết nối từ Aeon Mall Hà Đông với đường Lê Quang Đạo kéo dài, đường nối Geleximco A với Vinhomes Smart City,...

Ngoài các trục giao thông đường bộ thì khu vực Tây Mỗ, Đại Mỗ còn được hưởng lợi từ 2 tuyến đường sắt đô thị số 5 (Nam Hồ Tây - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc) dài 34,5km và tuyến số 7 (Mê Linh – Đô thị mới phía Tây Nhổn – Vân Canh – Dương Nội) dài 35km. Đặc biệt tuyến đường sắt số 5 chuẩn bị được xây dựng và dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

Giá bất động sản Tây Mỗ - Đại Mỗ tăng nhiệt, đâu là lý do? 1

Trung tâm mới phía Tây Hà Nội

Được định hình là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa, thể thao mới tại phía Tây Hà Nội, ngoài hệ thống giao thông đồng bộ đang dần hình thành thì các cơ quan hành chính, giáo dục, các khu vui chơi, giải trí, mua sắm được xây dựng tại đây cũng làm cho thị trường bất động sản sôi động.

Các cơ quan hành chính cấp nhà nước tại phía Tây Hà Nội phải kể đến như Bộ Ngoại giao, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển, Trung tâm hội nghị Quốc gia,... Về y tế có bệnh viện 103, bệnh viện Vinmec, bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc,... Về giáo dục có đầy đủ các trường nổi tiếng từ bậc mầm non đến đại học như Trường liên cấp Vinschool, trường THPT Đại Mỗ, Đại học Hòa Bình, Đại học Việt Nhật - Đại học Quốc gia Hà Nội,...

Các địa điểm vui chơi, giải trí, văn hóa, thể thao không thể bỏ qua vào dịp cuối tuần như Thiên đường Bảo Sơn, khu Vườn Nhật, TTTM Vincom Mega Mall, Aeon Mall Hà Đông, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, đường đua F1,...

Sự hình thành khu đô thị Vinhomes Smart City

Sự hình thành và ngày một hoàn thiện khu đô thị thông minh Vinhomes Smart City đã làm cho giá đất quanh dự án tăng lên mạnh nhất, giao động từ 40 - 50% có nơi tăng 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây có thể là lý do chính thúc đẩy giá đất tăng mạnh như vậy trong năm nay.

Giá bất động sản Tây Mỗ - Đại Mỗ tăng nhiệt, đâu là lý do? 1

Vinhomes Smart City là đại đô thị thông minh với diện tích gần 300ha do tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư nằm trên 2 phường Tây Mỗ và Đại Mỗ thuộc quận Nam Từ Liêm.

Xem thêm: Dự án Vinhomes Smart City Tây Mỗ

Các khu đất nằm quanh dự án trong bán kính khoảng 1km là có sự thay đổi rõ rệt nhất. Năm 2018 khi dự án bắt đầu triển khai giá đất tại đây chỉ từ 25 - 35 triệu đồng, nhưng kề từ đầu năm nay khi dự án dần hoàn thiện và bàn giao những căn hộ đầu tiên thì giá đất đã tăng mạnh lên 50 triệu đồng, khu vực ô tô có thể tránh nhau thì giá tăng từ 60 - 100 triệu đồng/m2.

Không chỉ giá đất mà giá các dự án đã triển khai trước đó cạnh Vinhomes Smart City cũng tăng trung bình 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Các căn shophouse mặt đường Lê Trọng Tấn đã tăng đến 170 triệu đồng/m2 so với mức giá 80 - 90 triệu đồng/m2 cách đây vài năm.

Giáo sư Đặng Hùng Võ, nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường cho biết: "Tại Hà Nội, tôi cho rằng, khu vực phía Tây có tiềm năng hơn cả vì hạ tầng đầy đủ, kéo cư dân lao động nước ngoài làm việc tụ ở khu này khá đông, tạo ra sự nhộn nhịp hơn hẳn so với ba khu vực còn lại. Chính vì thế, sự phát triển của bất động sản phía Tây là tất yếu bởi đây là khu vực đã được quy hoạch bài bản".

Với sự hoàn thiện hệ thống giao thông đồng bộ, cùng quy hoạch của thành phố về trung tâm hành chính, văn hóa, thể thao mới tại phía Tây Hà Nội, cộng với việc đại đô thị thông minh Vinhomes Smart City định hình hoàn chỉnh đã tạo thành cú hích giúp giá bất động sản Tây Mỗ, Đại Mỗ tăng mạnh trong thời gian hiện nay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mặt bằng thiết kế Imperia River View

HNT Sơn Tây sở hữu hệ sinh thái tiện ích hoàn hảo

Không gian sống lý tưởng cho trẻ nhỏ ở The Sakura